Bài 7. Cách cài Vysor – phần mềm Ánh xạ điện thoại vào máy tính


Như vậy các bạn đã xong 6 bài học, 6 bài này các bạn đã biết cách sử dụng Android Studio, biết cách tạo dự án, tạo máy ảo, cấu hình máy thật. Chạy sương sương được 1 phần mềm lên thiết bị. Vậy cũng OK rồi.

Tiếp nối các bài đó, Tui hướng dẫn thêm cách sử dụng phần mềm Vysor để nó Ánh xạ điện thoại thật của bạn và Máy vi tính của bạn. Nó rất tiện lợi cho Giảng Viên trình chiếu giảng dạy, các bạn Sinh Viên trình chiếu báo cáo đồ án, các team work làm việc nhóm, triển khai dự án.

Phần mềm Vysor rất hay, nó cho phép chúng ta tương tác 2 chiều. Có thể từ Vysor trong máy tính điều khiển điện thoại và ngược lại.

Bước 1: Vào https://www.vysor.io/

Bước 2: Chọn phiên bản để download:

Nhấn Download, chương trình sẽ hỏi phiên bản cài đặt:

Máy tính bạn dùng hệ điều hành nào thì tải bản tương ứng nhé.

Của Tui là Windows nên Tui chọn “Windows” để tải, nó ra file “Vysor-win32-ia32.exe”

 

Nhấn Save để tải về nhé.

Tải xong thì bấm vào nó để cài đặt nhé, vô cùng đơn giản, bấm rồi chờ xíu là xong, Vysor chạy lên và ta sẽ thấy các thiết bị điện thoại sẽ được hiển thị như hình bên dưới, dĩ nhiên là chỉ điệnt hoại nào đã cấu hình USB Debugging nhé, đọc hướng dẫn tại đây.

Ta muốn Ánh xạ điện thoại nào vào máy tính thì chọn View ở thiết bị đó, kết quả:

Tới đây ta có thể điều khiển điện thoại ngay trên Máy tính của mình, có thể trình chiếu… rất hay.

Xem màn hình toàn cảnh:

Như vậy Tui đã hướng dẫn xong cách sử dụng Vysor để Ánh xạ điện thoại vào máy tính, các Bạn dùng tool này để dạy học, để báo cáo đồ án, để báo cáo dự án…. Và trong quá trình học các bài Tui hướng dẫn, nếu có điện thoại thật thì dùng luôn, chạy phần mềm lên điện thoại thật để test cho nó truất!

Bài học sau Tui sẽ quay lại vấn đề sử dụng Android Studio để tiếp tục các bài lập mang âm hưởng kỹ thuật trình Android.

Các bạn chú ý theo dõi nhé!

Chúc các bạn thành công!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.