Machine learning-ML.NET

Trang này trình bày các kiến thức và cách lập trình liên quan tới thư viện máy học ML.NET của hãng Microsoft đang rất phát triển hiện nay, có thể nó sẽ thống trị trong tương lai gần! thư viện này là Mã nguồn mở và chạy cross-platform(Windows, Linux, macOS), có thể lập trình được trên các nền tảng như Desktop, Web, hay build các Service. Nó được đánh giá là mạnh mẽ có thể làm được những gì một số thư viện khác làm được (chẳng hạn như scikit-learn viết bằng Python) và làm được những thứ mà thư viện khác không làm được. Với việc sở hữu các nền tảng công nghệ mạnh mẽ nhất, khách hàng sẵn có trải rộng khắp thế giới nên ML.NET được kỳ vọng rất lớn sẽ tạo ra được cơn sốt về công nghệ liên quan tới máy học viết bằng C#/F# và tạo ra thị trường lao động ở phân khúc này là rất khả thi.

Các bài dưới này Tui sẽ tranh thủ trình bày về cơ chế hoạt động của ML.NET cũng như kiến trúc và cách sử dụng các lớp của nó để có thể giải quyết các bài toán về máy học liên quan tới: Phân lớp, gom cụm, hồi quy, hay các bài toán về nhận dạng đối tượng, phát hiện giao dịch giả….

Vì Microsoft phát triển nền tảng máy học dùng C#/F# nên các bạn phải tối thiểu biết lập trình C#. Nếu chưa biết thì cần học 3 khóa sau:

1) C# cơ bản: https://unica.vn/toan-tap-ngon-ngu-lap-trinh-c?aff=11929
2) C# nâng cao: https://unica.vn/lap-trinh-winform-voi-c-10-ung-dung?aff=11929
3) Tăng tốc lập trình với LINQ: https://unica.vn/lap-trinh-linq-toan-tap?aff=11929


Để dễ dàng nắm bắt được cách sử dụng ML.NET trước tiên các bạn làm 2 bài đưới đây.

Bài : Cài đặt cho thành công Visual Studio 2022

Hướng dẫn tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022

Bài : Dùng ML.NET Model Bulider để làm một bài máy học kiểu Wizards cho có cảm giác

Phân tích cảm xúc khách hàng bằng máy học ML.NET Model Builder 


Các bài dưới này Tui sẽ dần dần cập nhật từ cơ bản tới nâng cao để các bạn có thể làm chủ được nền tảng máy học ML.NET của Microsoft

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.